Mitsubishi Motors Vietnam

Header

MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM VÀ NPP HOÀ BÌNH MINH QUẢNG NINH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG

Sáng ngày 15/11/2023, Mitsubishi Motors Vietnam (MMV) và NPP Mitsubishi Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức Chương trình thiện nguyện với chủ đề “Sưởi Ấm Mùa Đông” tại điểm trường Ngàn Vàng Dưới, Huyện Bình Liêu, Tỉnh Quảng Ninh. 

Bình Liêu là 1 huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh, có 96% là đồng bào dân tộc. Đây cũng là một trong những nơi nghèo nhất của tỉnh. Điểm trường Ngàn Vàng Dưới thuộc thôn Ngàn Vàng Dưới, xã Đồng Tâm, Huyện Bình Liêu, Tỉnh Quảng Ninh. Từ điểm trường cách khu vực trung tâm khoảng hơn 40km với đường đi đèo núi khó khăn. Tại đây có 30 em học sinh tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 3) và chủ yếu là người dân tộc Dao.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi đến khảo sát điểm trường, là hình ảnh các em học sinh mặt mũi lấm lem, tay xách theo cặp lồng cơm, chân xỏ đôi dép to thật to của bố mẹ. Với mong muốn giúp đỡ những “búp măng non” trên con đường đến trường còn nhiều khó khăn này, chúng tôi đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sưởi Ấm Mùa Đông”. Với các phần quà là chăn ấm, áo khoác, mũ len, sữa và một bữa tiệc liên hoan nho nhỏ nhưng tràn đầy niềm vui và sự ấm áp. 

Chuyến đi kết thúc, với những kỉ niệm khó quên. Là câu nói “Cô chú ơi bánh kẹo còn nhiều hơn cả nhà con ngày Tết”. Là những em học sinh hiểu chuyện và vô cùng ngoan ngoãn!

Tạm biệt Ngàn Vàng Dưới! Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt. Chúc các em luôn hạnh phúc, chăm ngoan, học giỏi và sẽ có một tương lai tươi sáng hơn. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn trở lại với nơi này!

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới